Cũng như các dịch vụ khác, xe hoa đám cưới có rất nhiều kiểu dáng và mức giá khác nhau. Chúng ta không thể trả lời một cách chung chung là thuê xe hoa đám cưới tốn 1 triệu đồng hay 2 triệu đồng mà không xem xét những yếu tố phụ.

Giá dịch vụ thuê xe hoa đám cưới cao hay thấp phụ thuộc vào 5 yếu tố sau. Chúng ta cùng xem qua những yếu tố này để có thêm kinh nghiệm trước khi đi thuê xe hoa đám cưới.

Các yếu tố ảnh hưởng đến giá thuê xe hoa đám cưới

Yếu tố kiểu dáng xe

Những chiếc xe hoa có kiểu dáng lạ, kiểu hiếm luôn có giá cho thuê cao hơn so với những chiếc xe hoa có tính phổ thông, đại trà được chạy đầy ngoài đường.

Một chiếc xe hoa mui trần luôn có giá thuê cao hơn so với chiếc xe hoa mui kín. Một chiếc xe cổ được trang trí làm xe hoa cũng sẽ có giá thuê cao hơn so với một chiếc xe hơi đương thời. Tương tự, một chiếc Limousine sang trọng hàng hiếm làm xe hoa sẽ có giá thuê cao ngất ngưỡng, nếu so với những kiểu xe hoa khác.

Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí thuê xe hoa, hãy chọn những kiểu xe phổ biến, đại trà thay vì những kiểu xe cổ hay kiểu xe có kiểu dáng lạ.

Yếu tố thương hiệu xe

Yếu tố thứ 2 ảnh hưởng đến giá thuê xe chính là thương hiệu của loại xe. Những loại xe thương hiệu nổi tiếng thế giới như Mercedes, BMW, Audi, Bentley … được xem là những thương hiệu xe hàng hiệu. Đây là những loại xe có giá rất cao. Chính vì thế, khi sử dụng những chiếc xe này làm xe hoa ngày cưới thì giá thuê cao hơn rất nhiều so với các thương hiệu xe khác.

Ngược lại với các thương hiệu xe hàng hiệu, những thương hiệu xe phổ thông lại có mức giá thuê làm xe hoa rất hợp lý. Những thương hiệu xe phổ thông thường thấy là Toyota, KIA, Mitsubishi, Hyundai …

Yếu tố loại hoa trang trí xe

Hai chiếc xe hoa giống nhau hoàn toàn, nhưng một chiếc được trang trí bằng hoa tươi và một chiếc được trang trí bằng hoa vải thì sẽ có giá thuê hoàn toàn khác nhau. Chiếc xe hoa trang trí bằng hoa tươi luôn có giá thuê cao hơn rất nhiều so với chiếc xe được trang trí bằng hoa vải.

Sử dụng hoa vải để trang trí xe hoa, chủ xe có thể tận dụng và sử dụng lại cho lần sau. Ngoài ra, việc trang trí bằng hoa vải cũng ít cầu kỳ và tốn công hơn so với hoa tươi. Chính vì vậy, những chiếc xe hoa trang trí bằng hoa vải, hoa giả luôn có giá thuê mềm hơn. Giá thuê xe hoa sử dụng hoa vải thường được cố định theo loại xe bạn yêu cầu, ít có phát sinh thêm chi phí khác.

Ngược lại, tùy theo số lượng hoa và loại hoa bạn yêu cầu sử dụng để trang trí cho chiếc xe hoa bạn thuê mà giá thuê xe hoa trang trí bằng hoa tươi có giá khác nhau. Cũng giống như hoa cưới cầm tay, nếu bạn sử dụng những loại hoa đang trong mùa thì giá tương đối tốt. Còn bạn đòi hỏi những loại hoa nghịch mùa hoặc những loại hoa không có tại Việt Nam mà phải nhập khẩu từ nước ngoài thì giá sẽ cao ngút.

Giá cho thuê xe hoa trang trí bằng hoa tươi sẽ có công thức tính như sau:

Giá trọn gói thuê xe = Giá thuê xe + Giá số lượng hoa tươi trang trí + Giá công trang trí xe hoa

Theo công thức trên thì chúng ta thấy rằng, nếu bạn thuê xe càng xịn, bạn sử dụng càng nhiều hoa tươi thì giá thuê xe của bạn sẽ càng cao.

Yếu tố đời xe

Ngoài 3 yếu tố trên thì yếu tố đời xe cũng ảnh hưởng đến giá thuê xe hoa cưới. Những chiếc xe có cùng một thương hiệu, kiểu dáng thì gần như giống nhau nhưng đời xe khác nhau thì sẽ có mức giá cho thuê khác nhau.

Những chiếc xe đời càng mới thì có giá cho thuê làm xe hoa càng cao so với những chiếc xe đời cũ hơn. Ví dụ: Cùng một loại xe, những dòng xe đời 2021 luôn có giá cho thuê cao hơn so với những dòng xe đời 2018.

Mặc dù vậy, cũng có những ngoại lệ. Ngoại lệ này là xe càng cổ thì giá thuê lại càng cao. Lý do là những chiếc xe cổ rất hiếm và rất ít nên khó kiếm, ai muốn thuê những chiếc xe này làm xe cưới sẽ phải trả số tiền nhiều hơn.

Xe cổ là những chiếc xe được sản xuất từ năm 1924 đến năm 1967. Đó là những dòng xe như là: xe con bọ Beetle, xe Mercedes Ponton, …

Yếu tố thời gian thuê xe

Thời gian sử dụng xe hoa là 4 giờ và quãng đường không đi quá 50 km. Đó là gói hợp đồng thuê xe hoa mà phần lớn các công ty cho thuê xe ở Việt Nam quy định. Trong gói này thì đã bao gồm tiền xăng và tiền công tài xế. Bạn chỉ cần thanh toán chi phí trọn gói dịch vụ thôi.

Trong quá trình rước dâu, nếu bạn sử dụng xe hoa vượt quá 4 giờ hoặc đi quãng đường nhiều hơn 50 km thì bên công ty thuê xe sẽ tính thêm phần phí phát sinh đó.

Vì thế, yếu tố thời gian thuê xe hoa và quãng đường đi trong quá trình đưa rước dâu sẽ ảnh hưởng đến chi phí thuê xe hoa. Bạn thuê càng lâu, đi càng xa thì đương nhiên chi phí sẽ càng nhiều.

Các loại phí có thể phát sinh khi thuê xe hoa đám cưới

Khi thuê xe hoa đám cưới, ngoài khoản chi phí thể hiện trên hợp đồng thuê xe thì bạn còn có thể phát sinh một số khoản chi phí khác nữa.

Chi phí phát sinh khi vượt quá thời gian thuê xe quy định

Hợp đồng quy định thời gian sử dụng xe hoa là 4 giờ. Nếu trong thời gian đưa rước dâu, bạn sử dụng xe hoa vượt quá thời gian quy định trong hợp đồng thì công ty cho thuê xe sẽ tính thêm khoản chi phí số giờ phát sinh thêm. Lý do là họ sẽ phải trả thêm tiền cho tài xế vì tài xế phải làm thêm giờ.

Mỗi giờ phát sinh thêm thường được công ty cho thuê xe tính thêm từ 100.000 đồng cho đến 150.000 đồng, tùy theo loại xe mà bạn thuê.

Chi phí phát sinh khi vượt quá quãng đường thuê xe quy định

Trong hợp đồng thỏa thuận là đi không quá 40km hoặc 50 km. Những hành trình của bạn vượt quá số km quy định trong hợp đồng, thì công ty cho thuê xe sẽ tính thêm tiền cho khoản km chênh lệch giữa thực tế và hợp đồng cho thuê xe. Lý do là họ sẽ tốn chi phí tiền xăng khi quãng đường di chuyển tăng lên

Chi phí phát sinh do đóng thuế VAT nếu có

Trường hợp này rất hiếm xảy ra nhưng nếu bạn lấy hóa đơn giá trị gia tăng, thường công ty cho thuê xe hoa sẽ tính thêm 10% thuế VAT vào tổng chi phí cho thuê xe.

Chi phí phát sinh khi xe hoa chờ tiệc tan và chở cô dâu, chú rể về

Nếu sau khi đưa rước dâu và chở cô dâu chú rể lên nhà hàng tiệc cưới, xe hoa kết thúc hành trình thì sẽ không phát sinh thêm chi phí. Còn bạn yêu cầu xe hoa đậu lại tại sân nhà hàng, chờ tiệc tan chở cô dâu, chú rể về thì bên công ty sẽ tính thêm chi phí xe hoa chờ tiệc.

Chi phí xe hoa chờ tiệc được công ty tính từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng/lần, tùy thuộc vào loại xe hoa mà bạn thuê.

Chi phí phát sinh khi xe hoa phải lưu lại qua đêm

Có những trường hợp rước dâu ở những tỉnh xa, đòi hỏi phải đi qua đêm thì công ty cho thuê xe hoa sẽ tính thêm khoản chi phí xe hoa lưu qua đêm nữa.

Khoản chi phí lưu xe hoa qua đêm vào khoảng 200.000 đến 500.000 đồng/đêm, tùy theo loại xe bạn thuê mà chi phí có thể cao hay thấp.

Cách tiết kiệm chi phí khi thuê xe hoa

Xe hoa đám cưới chỉ chiếm tỉ lệ % rất ít trong tổng ngân sách đám cưới. Tuy vậy, nếu bạn không chú ý đến vấn đề thuê xe hoa thì có thể làm ngân sách dành cho xe hoa tăng lên đáng kể.

Thuê các loại xe mắc tiền, có thương hiệu nổi tiếng đương nhiên chi phí sẽ rất cao. Trong trường hợp bạn không có nhu cầu phải tìm một chiếc xe hoa thật khủng, thật hoành tráng cho đám cưới thì bạn có thể tham khảo một số cách tiết kiệm chi phí khi thuê xe hoa dưới đây.

Hãy thuê những dòng xe thuộc dạng xe phổ thông để làm xe hoa. Những loại xe này thuộc các thương hiệu Toyota, KIA, Huyndai, Mitsubishi … có giá tầm 1.000.000 đến 1.500.000 đồng/lần/4 giờ. Các dòng xe đắt tiền như Mercedes, BMW … có giá thuê cao hơn 30% đến 50% so với các dòng xe phổ thông.

Hãy chọn mẫu hoa vải trang trí xe hoa của bên công ty thuê xe cung cấp sẵn. Trường hợp này thường là các công ty cho thuê xe không tính thêm chi phí trang trí hoa, mà nó đã bao gồm luôn trong hợp đồng rồi.

Hãy sử dụng xe hoa đúng thời gian và quãng đường như hợp đồng đã ký để tránh phát sinh thêm chi phí. Nếu đã xác định đón dâu đường xa và thời gian dài thì hãy thỏa thuận và ký hợp đồng với công ty trước. Chỉ nên ký hợp đồng thuê xe hoa trong thời gian đưa đón dâu. Đây là thời gian quan trọng và cũng là thời gian để chụp những tấm ảnh đẹp cô dâu và chú rể bên chiếc xe hoa. Còn khi lên nhà hàng dự tiệc cưới, bạn có thể đi taxi hay xe công nghệ thì sẽ tiết kiệm chi phí nhiều hơn cho bạn.

Quý khách có nhu cầu cần thuê xe vui lòng liên hệ:

Nguyễn Ly Travel

Địa chỉ: 54/32 Đường TRần Viêt Châu, P. An Hòa, Q Ninh Kiều, TP Cần Thơ

Số điện thoại: 0939.090.111 – 0774.099.099

Gmail: Cosonguyenly@gmail.com

Facebook: Xe dịch vụ nguyễn ly